วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

ตอนที่ 41 you no

                        ในระหว่างที่เจ้าตัวกำลังวิ่งลงบันไดไปเรื่อยอยู่นั้นเองก็ได้มีเสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์ของตนดังขึ้น เจ้าตัวจึงได้หยุดวิ่งพร้อมกับรับสาย"ห้ามเดินไปคุยไปเด็ดขาดนะ"
                        "ฮัลโหลครับ นี่เซนะพูด"
                        "นี่ฉันเองอุยไง เธอยังพอจำฉันได้อยู่ไหม"
                        ....เดี๋ยวขอนึกแป๊บ! อ่อ เขาก็คืออาจารย์ที่ปรึกษาของเรานี่เองถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าตัวเราจะยังได้ส่งการบ้านเรื่อง สมการเชิงเส้น กฏของนิวตัน รายงานเรื่องเพศศึกษา ประวัติของบุคคลสำคัญ สงครามโลกครั้งหนึ่งถึงสอง การบ้านเรื่องปฏิกิริยารีดักชั่น การถ่ายเทพลังงาน พืชซีหนึ่งถึงพืชซีสี่ รายงานภาวะโลกร้อนแล้วก็อีกบลาๆๆ  ว่าแต่งานท่วมหัวขนาดนี้เรายังไม่โดนไล่ออกอีกเนาะ หรือว่าเขาจะโทรมาบอกเราว่าเธอน่ะกำลังจะโดนไล่ออกแล้วอะไรทำนองนั้น....
                       ตัวเขาที่มโนไปเองเออเองจึงรีบพูดแก้ตัวไป
                       "เอ่อ.. คือว่าผมตอนนี้กำลังประสบกับปัญหาหนักอยู่เดี๋ยวผมจะรีบทำการบ้านตามไปส่งหลังจากเคลียร์ปัญหานี้เสร็จแล้วที่หลังนะครับเพราะงั้นอย่าเพิ่งไล่ผมออกเลยน้า~!"
                       "ไล่ออกแน่ถ้าเธอยังไม่หยุดคิดเองเออเองแบบนี้น่ะ!"
                       "งั้นโทรมาหาผมทำไมอ่ะ ว่าแต่ไปเอาเบอร์ผมมาจากไหนกัน"
                       "เรื่องเบอร์ชั่งมันก่อนแต่ตอนนี้ฉันมีเรื่องที่สำคัญมากๆจะมาบอก"
                       "ว่ามา"
                       "ตัวจริงของมาสเตอร์คิงส์ก็คือเซสึนะ!"
                       "ถ้าเรื่องนั้นผมรู้นานแล้ว"
                       "งั้นไอที่คุยกันตอนนั้นก็!"
                       "แค่หยอกล้อตามประสาคนรู้จักก็แค่นั้นแหละ"
                       ....ถึงความจริงจะมีอะไรมากกว่านั้นก็เถอะ.... เซนะเหยียดยิ้มขึ้นมา
                       "ว่าแต่ตัวผมทางนั้นปลอดภัยดีหรือเปล่าครับ"
                       เธอจึงหันไปมองที่จอภาพซึ่งกำลังฉายภาพของเซนะตัวจริงที่กำลังนอนหลับปุ๋ยอยู่ที่บ้านโอริกามิ
                        "กำลังหลับสบายดีอยู่เลยล่ะ"
                        "อย่างงั้นหรอครับถ้างั้นผมขอฝากตัวผมด้วยนะ"
                        "พูดแบบนี้มันฟังดูอึนๆแฮะ"
                        "นั่นสินะครับ แฮะๆ.. " เซนะได้หัวเราะร่าก่อนจะพูดต่อ
                        "ถ้างั้นแค่นี้ก่อนนะครับเพราะว่าผมต้องรีบไปแล้ว"
                        "ฉันไม่อยากให้เธอไปเลยนะเซนะ... "
                        "อ่ะเร๊ะ!???" จากความทรงจำที่เห็นอุยก็เปรียบได้กับนางมารร้ายที่คอยจ้องจะเอาคืนเขาอยู่ตลอดเวลาเพราะงั้นเขาจึงรู้สึกตกใจมากเมื่อเธอพูดราวกับเป็นห่วงตนขนาดนี้
                        "ฉันไม่อยากให้พวกเธอต้องเข่นฆ่ากัน พวกเธอเป็นแค่เด็กนักเรียนธรรมดาๆเองนะโลกที่พวกเธอกำลังจะมุ่งไปต่อจากนี้ต้องเป็นโลกที่มีอนาคตสดใสรออยู่สิ มันต้องเป็นอย่างงั้นแท้ๆแล้วทำไม.. ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วย!!!"
                        "โลกมันก็เป็นแบบนี้แหละครับแต่ว่านะผมจะเปลี่ยนแปลงมันเองเพราะงั้นช่วยรอหน่อยนะ"
                        "เซนะ... ว่าแต่ชาติไหนนายจะเปลี่ยนแปลงมันได้ล่ะ!"
                        "ก็ประมาณสัก 7,986,089,357,321,098 ล้านปีน่ะครับ ไม่นานหรอกใช่ม๊า~!!!"
                        "เยอะไปแล้วย่ะ! แถมยังนานโคตรๆเลยด้วย!!!"
                        "ช้าแต่ชัวร์นะ"
                        "มันช้าเกินไปแล้วย่ะ!"
                        "เอาน่าๆแล้วก็คุณอุยไม่ต้องเป็นห่วงพวกผมไปหรอกนะเพราะว่านี่มันก็เป็นแค่การทะเลาะกันของเพื่อนในห้องเรียนที่มีความคิดแตกต่างกันก็เท่านั้นเอง"
                        "สมงสมองไปหมดแล้วนะเธอน่ะ"
                        "ถึงจะเห็นว่าพวกเรากำลังสู้กันอยู่อย่างนี้ก็เถอะแต่พอเคลียร์ปัญหานี้ได้แล้วเดี๋ยวพวกผมก็จะกลับไปที่โรงเรียนชิโอมิพร้อมกันอย่างแน่นอนผมให้สัญญา"
                        "เซนะเธอมันโคตรเท่สักเมื่อไหร่!!"
                        "แป๋ว~!!! ผมอุตส่าห์สร้างบรรยากาศแบบนี้ขึ้นมาเลยนะ ใช้ให้คุ้มมั่งดิ!!!" 
                        ตู๊ด~! เธอได้ตัดสายทิ้งไปแบบไร้เยื่อใย
                        ...เฮอะๆๆ ดูเขาทำ!...
                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น